Bí quyết lấy lại vóc dáng thon gọn cho mẹ sau sinh

Không phải mẹ nào cũng may mắn lấy lại được vóc dáng sau khi sinh. Có những người dành rất nhiều thời gian để tìm hiểu, luyện tập cũng như tuân theo chế độ dinh dưỡng sau sinh chỉ để lấy lại được vóc dáng thon gọn như trước kia. Việc cơ thể trở nên xồ xề, nặng nề luôn khiến mẹ cảm thấy tự ti và không thể hòa nhập ngay vào cuộc sống thường ngày. Vậy làm cách nào để mẹ có thể lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh? Chỉ cần mẹ thực hiện 3 điều sau đây, vóc dáng thon gọn sẽ không còn là mơ ước nữa đâu, mẹ nhé!

Việc lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh luôn là mong muốn của rất nhiều bà mẹ bỉm sữa

1. Chế độ giảm cân đúng cách

Mẹ nên đặt ra kế hoạch rõ ràng nếu có ý định giảm béo sau sinh. Thông thường sau khi sinh được 6 tuần, hầu hết chị em đã giảm được một nửa số cân đã tăng trong lúc mang thai. Một nửa còn lại sẽ giảm tiếp trong vài tháng sau đó. Trong thời gian hậu sản (6 tuần đầu), cơ thể cần thời gian để hồi phục, do đó hãy tự cho phép mình nghỉ ngơi 6 tuần trước khi bắt đầu cố gắng lấy lại vóc dáng. Nếu cho con bú, nên chờ sau 2 tháng hãy giảm cân. Mục tiêu giảm 500 - 700 gr/ tuần là hợp lý. Để làm được điều này, mẹ cần có chế độ ăn uống hợp lý (giảm 500 calories/ ngày) kết hợp với tập thể dục hằng ngày.

Mẹ nên đặt ra kế hoạch rõ ràng nếu có ý định giảm béo sau sinh

Gợi ý cách giảm cân cho mẹ đó là không bỏ bữa, chia các bữa ăn trong ngày ra thành 5 - 6 bữa ăn nhỏ với những thức ăn đủ dinh dưỡng nhưng ít năng lượng thay vì chỉ ăn 3 bữa chính nhưng ăn nhiều (cách chia làm nhiều bữa nhỏ ít năng lượng sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, tránh nguy cơ bị tiểu đường, béo phì... sẽ tốt hơn nhiều so với ăn ít bữa nhưng ăn nhiều). Ăn chậm, chọn thực phẩm và sữa ít chất béo, chọn đồ ăn vặt như trái cây, rau quả (táo, cam, bưởi, ổi, chuối, cà rốt... là những thực phẩm vừa ít béo, vừa giàu sinh tố và chất xơ). Uống nhiều nước, khoảng 8 - 9 ly mỗi ngày. Chọn món luộc/ nướng thay vì đồ chiên/ xào và hạn chế ăn nhiều tinh bột, đồ ngọt và béo.

Ngoài ra, việc cho con bú giúp cơ thể đốt calories nên cũng có tác dụng giúp giảm cân. Thực tế cho thấy, giảm 500 - 700 gr/tuần không ảnh hưởng tới lượng sữa mẹ cũng như sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, giảm cân không nên vội vàng, đừng thực hiện chế độ ăn không đủ hay hạn chế một số loại thức ăn và chất dinh dưỡng.

Việc cho con bú cũng có tác dụng giúp mẹ giảm cân

2. Tập thể dục cho cơ thể bằng những công việc đơn giản hằng ngày

Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Đã bao giờ mẹ nghĩ tới việc sẽ kết hợp giữa làm việc nhà và tập thể dục chưa? Nếu chưa thì hãy nghĩ tới nó ngay nhé! Bằng những việc rất đơn giản như: lau sàn nhà, giặt đồ, rửa chén, nấu cơm hay thậm chí là rửa xe thôi thì cũng là lúc cơ thể đang đốt cháy calo liên tục đấy! Việc lấy lại vóc dáng sau sinh đơn giản hơn mẹ nghĩ, đúng không nào?

Gặp gỡ các bà mẹ trẻ khác

Đây là cách giúp mẹ có một tinh thần thoải mái và học hỏi thêm nhiều cách giảm cân mới lạ từ các bà mẹ khác. Mẹ sẽ được chia sẻ thêm kinh nghiệm và nâng cao động lực giảm cân. Ngoài ra một tinh thần thoải mái cũng giúp việc giảm cân hiệu quả bất ngờ, nói chuyện và cười nói vui vẻ cũng có thể tăng cường việc trao đổi chất và đốt cháy calo nhiều hơn. Hơn nữa, việc ra ngoài, đi dạo, gặp gỡ bạn bè còn giúp tinh thần thoải mái, đây cũng là một cách làm đẹp sau sinh hiệu quả dành cho mẹ đấy.

Tận dụng 10 phút leo thang bộ

Chỉ với việc leo thang bộ mỗi ngày, mẹ sẽ nhanh chóng đốt cháy 100 – 200 calo so với việc phải tốn rất nhiều thời gian tại các phòng tập thẩm mỹ. Hãy tận dụng cầu thang bộ ngay trong nhà của mình để giảm cân, chắc chắn mẹ sẽ khá bất ngờ với kết quả đạt được đấy!

Leo cầu thang bộ hằng ngày cũng là cách giảm cân hiệu quả

3. Sử dụng sản phẩm hỗ trợ giảm béo và lấy lại vóc dáng sau sinh

Sau khi sinh, mẹ lo lắng về vóc dáng của mình, nhưng lại không dám sử dụng các loại sản phẩm hỗ trợ giảm béo vì sợ sẽ ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên mẹ không phải quá lo lắng, vì hiện nay có rất nhiều sản phẩm an toàn mà mẹ có thể tin dùng để hỗ trợ cho việc giảm cân của mình.

Để giúp mẹ cảm thấy an tâm trong việc lựa chọn các sản phẩm hỗ trợ giảm béo, Earthmama giới thiệu đến mẹ sản phẩm bộ giảm béo bụng lấy lại vóc dáng sau sinh. Sản phẩm này giúp hỗ trợ tử cung lấy lại kích thước như trước khi mang thai, giảm mỡ bụng và săn chắc vùng bụng sau sinh, xoá mờ các đốm đen và vết rạn sau sinh. Bộ sản phẩm bao gồm Đai nịt bụng Tanamera, Thảo mộc săn chắc bụng sau sinh Tanamera, Túi muối quấn bụng Lamom.

Bộ sản phẩm giúp các mẹ bé giảm béo bụng sau sinh an toàn tại nhà

Bộ sản phẩm giảm béo bụng lấy lại vóc dáng sau sinh

Công dụng của bộ giảm béo bụng sau sinh – lấy lại vóc dáng 

- Đai nịt bụng Tanamera chất liệu coton thoáng mát không chỉ thu gọn vòng 2 mà cả luôn vòng 3. Đồng thời, khi sử dụng đai Tanamera, mẹ vẫn có thể thoải mái làm việc nhà, cho con bú và sinh hoạt bình thường.

- Thảo dược săn chắc bụng có tinh chất của gừng, nghệ rễ vàng, nhục đậu khấu, bạch đậu khấu, cỏ tranh…sinh nhiệt, giúp tan mỡ dưới da bụng và đều màu da.

- Túi muối quấn bụng Lamom với muối hột kèm tinh dầu gừng, nghệ đựng trong túi kín, dễ dàng sử dụng sau 3 – 5 phút đặt trong lò vi sóng giúp săn chắc cơ bụng.

Khi kết hợp sử dụng bộ sản phẩm giảm béo bụng sau sinh Tanamera (Malaysia), mẹ sẽ có được một vẻ đẹp “trọn vẹn” và “hoàn hảo”! Không chỉ thon gọn mà vùng bụng còn trở nên săn chắc, các vết rạn mờ đi, các đốm nâu vùng bụng giảm hẳn và màu da cân bằng trở lại.

Hướng dẫn sử dụng bộ giảm béo sau sinh:

- Bước 1 : Vệ sinh cơ thể bằng khăn ấm từ 5 – 10 phút

- Bước 2 : Đặt túi muối nóng lên bụng 15 – 20 phút

- Bước 3 : Thoa thảo mộc săn chắc Tanamera trên toàn vùng bụng và đắp một lớp khăn lên trên 

- Bước 4 : Thắt đai nịt bụng như thắt nút dây giày

- Bước 5 : Đắp túi muối nóng Lamom và nằm thư giãn

Earthmama – Hệ thống sản phẩm Organic cho Mẹ và Bé lớn nhất Việt Nam.

Earthmama tự hào là địa chỉ mua sắm đầu tiên mang đến những dòng sản phẩm từ thiên nhiên, đảm bảo tính an toàn cho sức khỏe bà mẹ và trẻ em Việt Nam, luôn đề cao những giá trị của niềm tin và uy tín.

Earthmama – Đồng hành cùng sức khỏe và sắc đẹp của Mẹ và Bé

Xem thêm các chủ đề: