Tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng cho sản phụ trong tháng ở cữ

Thời gian mang thai và quá trình sinh đẻ đã khiến đã khiến cho cơ thể và tinh thần của người mẹ có một sự thay đổi rất lớn.

 

Chức năng của tử cung, các khớp gối và sức khỏe năng lượng cơ thể của sản phụ cần thời gian để phục hồi như trước khi mang thai. Tháng ở cữ là thời gian cần thiết giúp người mẹ phục hồi sau sinh. Ngoài việc xông với thảo mộc bên ngoài, thì chìa khóa giúp sản phụ mau chóng phục hồi chính là chế độ dinh dưỡng, ăn đúng thực phẩm và thảo dược vào thời điểm thích hợp. 

 

Quá trình phục hồi được chia thành 3 giai đoạn:

  1. Giai đoạn 1 là Detox, giúp cơ thể thải độc , thải hết sản dịch trong tử cung , thải nước tích tụ trong cơ thể, giúp chữa lành các vết thương gây ra trong quas trình sinh đẻ, phục hồi và tăng cường các chức năng của các cơ quan nội tạng như tử cung, gan, thận . 
  2. Giai đoạn 2 là sửa chữa và phục hồi: hồi sinh nhóm cơ bên trong và bên ngoài cơ thể. Do tử cung bị giãn rộng trong thời gian mang thai, lúc này là thời điểm cần thu nhỏ , lấy lại kích thích của trước khi mang thai. Sự gia tăng trọng lượng khiến cho cột sống, hông và các khớp gối bị kiệt sức quá mức. Sự nỗ lực hết sức để sinh con khiến các mô cơ bị tổn thương. Sự thay đổi nội tiết tố để sản xuất sữa và các cơn đau cần được hồi phục.  
  3. Giai đoạn 3 là tăng cường dinh dưỡng . Ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng cao collagen, Vitamin E và Vitamin B để giúp thu nhỏ tử cung,tăng cường hệ miễn dịch và làm chậm quá trình lão hóa. 

 

 

 

Thực phẩm bổ dưỡng cho mẹ sau sinh

Theo truyền thống ở Đài Loan, sản phụ sau sinh sẽ được mẹ đẻ hoặc mẹ chồng chăm sóc đặc biệt trong tháng ở cữ, 30 ngày sau sinh được gọi là "Giai đoạn vàng" giúp mẹ phục hồi sức khỏe . Một khi bỏ qua giai đoạn này, thì không thể bù đắp hay sửa sai. Trong tháng ở cữ, sản phụ được nghỉ ngơi tuyệt đối và được ăn uống với những thức phẩm được chế biến đặc biệt , tuy nhiên việc chế biến thức ăn cầu kỳ không phải Bà Ngoại Bà Nội nào cũng còn biết, và ngoài ra cần rất nhiều thời gian chuẩn bị mệt mỏi. Vậy làm sao để các Bà không phải quá mệt mỏi khi chăm sóc con cháu ?

Zi Jin Tang (Taste for Life) hiểu được các khó khăn của các gia đình trong việc chế biến "cơm bà đẻ" đầy đủ dưỡng chất nên đã nghiên cứu và đưa ra thị trường "Súp dinh dưỡng" để các gia đình chỉ cần thêm rau củ thịt cá phù hợp với khẩu vị của từng mẹ. Các bài thuốc bắc của Nhà thuốc Tử Kim Đường đã được Nhóm Đầu Bếp Taste for Life giành Huy Chương Vàng trong cuộc thi Bếp Hoàng Gia 2012 và Chủ Tịch Danh Dự Phụ Khoa TCM, Tiến Sĩ Singapore Huiyin Xu.

"SÚP DINH DƯỠNG" có thành phần gồm các loại thảo mộc tươi được lựa chọn cẩn thận và đã qua kiểm tra kỹ lưỡng.  Với việc thay đổi các loại súp và kết hợp nhiều loại thực phẩm khác nhau tạo nên sự đa dạng và không nhàm chán của các bữa cơm bà đẻ. 

 

"NƯỚC UỐNG SAU SINH" được ủ từ gạo nếp Nhật Bản với nước suối Ilan , bằng cách lên men tự nhiên. Được khử trùng ở nhiệt độ cao, có thể được sử dụng để nấu như nấu súp hoặc hâm nóng để uống trực tiếp. 

3 loại thức uống tự nhiên sau sinh: bổ sung nhu cầu nước và một phần dinh dưỡng, được nấu trong nồi áp xuất , không thêm đường và không màu nhân tạo. Ngâm gói nước uống trong nước ấm khoảng 3-5 phút, cắt ra uống nguyên chất hoặc pha thêm nước ấm đều được.

  1. Nước táo đỏ Hoàng Gia: thành phần gồm nước - nước uống sau sinh & táo đỏ Hoàng Gia
  2. Trà thanh xuân: thành phần gồm nước - nước uống sau sinh & Polygala fallax Hemsl
  3. Nước uống giải khát sau sinh: thành phần nước - nước sau sinh - trhalose - hạt quế - hạt sen - quả táo gai & vỏ cam quýt lâu năm